Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms. Huệ Phương
    Tour Operator
    Ms. Huệ Phương Ms. Huệ Phương
    0934 789 348
  • Ms. Quế
    Sales Executive
    Ms. Quế Ms. Quế
    0975124121
  • Ms. Ngọc Quỳnh
    Sales Executive
    Ms. Ngọc Quỳnh Ms. Ngọc Quỳnh
    0948 846 531
  • Ms. Dung
    Sales Executive
    Ms. Dung Ms. Dung
    0363 879 745

Danh mục Tour

Thống kê truy cập

2
261
9782429

Ý kiến khách hàng

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc năm 2023

15/03/2023 09:35:31      193 lượt xem

Kinh nghiệm du lịch Phú Quốc năm 2023 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phú Quốc năm 2023 đến du khách khắp mọi miền. Nơi đây là địa điểm du lịch khiến bạn nao lòng bởi vẻ đẹp biển cả vạn người mê. Từ phương tiện di chuyển, đặt phòng và các địa điểm tại Phú Quốc sẽ được Click Travel chia sẻ với bạn qua bài viết dưới đây. 

1. Tổng quan về du lịch Phú Quốc năm 2023

Phú Quốc được mệnh danh là “đảo ngọc” có vị trí thuộc địa phận tỉnh Kiên Giang, nằm trong vịnh Thái Lan. Vùng biển Phú Quốc có 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó Đảo Phú Quốc lớn nhất được chia thành Bắc Đảo và Nam Đảo.

Nơi đây thu hút du khách trong nước và cả khách du lịch quốc tế bởi nơi đây không chỉ là hòn đảo mang phong cảnh hữu tình, hoang sơ thích hợp cho việc nghỉ dưỡng mà còn là địa điểm kỳ thú với nhiều trải nghiệm đang chờ bạn đến khám phá.

2. Phương tiện du lịch Phú Quốc bạn có thể di chuyển

Click Travel chia sẻ đến du khách phương tiện đi đến hòn đảo ngọc và phương tiện đi lại trên đảo giúp bạn dễ dàng trong việc lựa chọn hình thức di chuyển đến đây.

2.1. Di chuyển bằng máy bay

Phú Quốc hiếm hoi sở hữu sân bay ngay trên hòn đảo thuận tiện cho việc di chuyển của du khách khi muốn đi đến đây nhưng có ít thời gian. Hầu như các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air đều cung cấp chuyến bay từ các thành phố lớn bay thẳng đến Phú Quốc.

Chắc hẳn đây sẽ là lựa chọn hoàn toàn hợp lý nếu bạn không có quá nhiều thời gian cho chuyến du lịch của bạn lần này. Di chuyển bằng máy bay giúp bạn tốn ít thời gian để dành nhiều thời gian hơn cho chuyến du lịch - nghỉ dưỡng lần này đấy nhé!

2.2. Di chuyển bằng xe khách và tàu

Ngoài phương tiện đi lại bằng máy bay, bạn cũng có thể di chuyển bằng xe khách và tàu cao tốc hoặc phà từ các tỉnh phía Nam đến Phú Quốc.

Bạn có thể di chuyển bằng xe khách điểm xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Hà Tiên với giá vé dao động từ 150.0000 VNĐ đến 230.000 VNĐ một người. Từ Hà Tiên đi Phú Quốc, du khách sẽ có 2 sự lựa chọn:

  • Tàu cao tốc Superdong 6, 7, 8, 9 hoặc tàu Ngọc Thành: Giá vé một lượt khoảng 250.000 VNĐ.

  • Phà cao tốc Thạnh Thới hoặc phà Superdong P1: Giá vé khoảng 200.000 VNĐ cho một lượt đi.

Các bạn tham khảo khi lựa chọn di chuyển bằng xe khách và tàu ở đây nhé!

 

2.3. Phương tiện đi lại tại Phú Quốc 

Phương tiện đi lại trên đảo chủ yếu là Taxi và xe máy, du khách lựa chọn 1 trong 2 phương tiện này để thuận tiện trong việc di chuyển. 

Dịch vụ xe taxi có giá từ 500.000 VNĐ đến 800.000 VNĐ cho một gói tham quan Nam Đảo, Bắc Đảo. Những người tài xế ở đây sẽ đưa bạn đến các địa điểm nổi tiếng, chắc hẳn rằng không làm du khách thất vọng.

Bạn có thể lựa chọn thuê xe máy với giá từ 150.000 VNĐ đến 200.000 VNĐ trong 1 ngày chưa bao gồm tiền xăng xe. Bạn nên kiểm tra xe kỹ càng trước khi thuê để đảm bảo an toàn cho bản thân và tránh tình trạng đền bù không thỏa đáng bạn nhé. Bạn chỉ cần đặt lại căn cước công dân để thuê xe và sẽ được hoàn lại khi bạn trả xe.

3. Kinh nghiệm đặt phòng khi du lịch tại Phú Quốc

Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng, chính vì thế nơi đây có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn về chỗ ở. Click Travel chia sẻ đến bạn một vài địa điểm nổi bật bạn có thể tham khảo qua.

3.1. Resort uy tín tại Phú Quốc

Nếu bạn cần không gian yên tĩnh và dịch vụ nghỉ dưỡng sang trọng, resort là lựa chọn vô cùng hợp lý cho du khách. Nhưng bạn phải trả mức giá khá cao, đồng nghĩa bạn cũng sẽ được hưởng thụ từ phòng ốc sang trọng, sân vườn và các hoạt động ngoài trời sẽ không làm bạn thất vọng, đồ ăn thức uống cùng với dịch vụ tại đây rất tốt. 

Một điểm trừ, các khu resort thường khá xa trung tâm dẫn đến việc di chuyển đi lại đến những khu du lịch trễ đáo khá xa. Resort bạn có thể tham khảo:

  • Khu nghỉ dưỡng Salinda Phú Quốc

  • InterContinental Phu Quoc Long Beach Resort

  • Ocean Bay Resort & Spa Phu Quoc

  • Dusit Princess Moonrise beach resort

3.2. Khách sạn Phú Quốc

Phú Quốc là thiên đường nghỉ dưỡng bởi tại đây hội tụ đầy đủ các khu nghỉ dưỡng từ bình dân đến cao cấp. Ngoài các khu resort sang xịn, nơi đây còn có khá nhiều khách sạn với giá mềm hơn để bạn dễ dàng trong việc chọn cho mình một chỗ nghỉ ngơi hợp lý, gần khu vực trung tâm.

Một số khách sạn như: Phú Quốc Valley Sen Bungalow, Anise Hotel Phu Quoc, Gold Hotel, Lavita Hotel, Sea Star resort, Kim Hoa...

3.3. Homestay dành cho các bạn trẻ tại Phú Quốc

Homestay sẽ là lựa chọn tiết kiệm nhất cho bạn, phù hợp cho các bạn trẻ có nhiều trải nghiệm. Với giá thành khá rẻ, nhưng vẫn có chỗ nghỉ ngơi thoải mái đảm bảo cho chuyến du lịch Phú Quốc.

4. Địa điểm du lịch Phú Quốc nổi tiếng năm 2023

Vườn quốc gia Phú Quốc: Đa dạng hệ sinh thái núi, rừng biển, suối… là nơi sinh sống của hàng trăm loài động - thực vật. Đến đây bạn sẽ được khám phá suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn và nhiều loại thực vật xanh tươi. Du khách cũng có thể tham gia chinh phục đỉnh núi Chúa với độ cao 565m trong khoảng thời gian 4 tiếng, tận mắt ngắm nhìn cảnh đẹp nơi đây.

Vinpearl Land (VinWonders) và Vinpearl Safari Phú Quốc: Khi đến du lịch tại Phú Quốc, Vinpearl là địa điểm du khách chắn hẳn phải đi đến bởi nơi đây là thiên đường giải trí. Bạn sẽ được khám phá các công trình kiến trúc Châu Âu, thăm quan thuỷ cung có quy mô lớn hiện đại nhất Việt Nam, tham gia thử sức với các trò chơi cảm giác mạnh. 

Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm vườn thú mở đầu tiên và lớn nhất Việt nam. Vinpearl Safari Phú Quốc với hơn 150 loài động vật quý hiếm, với quy mô cực kỳ độc đáo “Nhốt người thả thú”. Xe điện là phương tiện di chuyển của bạn tại vườn thú này, bạn sẽ tận mắt chứng kiến cuộc sống của các loài động vật qua lớp kính của xe điện.

Bãi dài: Là bãi biển khá đẹp với dải cát trắng mịn kết hợp cùng màu nước biển xanh trong, thêm vào đó là hàng dương xanh cao to ôm trọn bờ biển. Đây là bãi biển được bình chọn là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất thế giới.

Bãi sao: Thuộc thị trấn An Thới, cách thị trấn Dương Đông 28km và được ôm trọn bởi 2 dãy núi cao sát biển nên khí hậu cực kỳ mát mẻ. Nơi đây với làn nước biển trong xanh nổi bật trên dải cát trắng mịn.

Nhà Tù Phú Quốc: Vào năm 1995, nơi đây được Bộ Văn Hóa - Thông Tin công nhận là di sản lịch sử Quốc Gia. Nhà Tù Phú Quốc là nơi tái hiện lại lịch sử khu trại giam tù bình, khi đến Phú Quốc chắc hẳn ai cũng muốn đến đây. Nhà Tù Phú Quốc mở cửa từ 7h đến 17h hằng ngày và miễn phí vé, chính vì thế rất thu hút khách du lịch .

Lặn ngắm rạn san hô: Với những du khách có sở thích thể thao dưới nước thì hoạt động lặn ngắm rạn san hô hết sức thú vị. Bạn được trải nghiệm ngắm rạn san hô với nhiều màu sắc khác nhau cực kỳ thích thú cùng nhiều sinh vật biển, cá tôm bơi lội sống động. 

Chợ đêm Phú Quốc: Là thiên đường ẩm thực với nhiều món ăn địa phương giá cả phải chăng mà đa dạng các món ăn vặt cho tới ăn no. Chính vì điều này đã giúp cho khu chợ đêm ở Phú Quốc luôn thu hút khách du lịch đông đúc, tấp nập. 

5. Ăn gì khi du lịch Phú Quốc?

Gỏi cá trích: Là món ăn đặc sắc nhất tại Phú Quốc mà bạn nhất định phải thử, được bày bán ở tất cả các nhà hàng lớn hay các quán ăn nhỏ. Gỏi có trích được lọc lấy thịt 2 bên sườn được kết hợp cùng các loại rau quả như dừa cắt lát, và hành tây tạo nên một món ăn hấp dẫn tại vùng biển đảo.

Khi ăn gỏi cá trích, bạn cuốn cùng nhiều loại rau sống, rau rừng khác nhau rồi chấm vào nước chấm gồm đậu phộng rang, nước mắm, ớt tỏi, và vắt một ít chanh vào. Vừa ăn vừa xuýt xoa không ngừng đấy nhé!

Nhum biển nướng: Tại Phú Quốc, nhum biển vừa bắt sẽ được cắt gai, rửa sạch và cho lên lửa than để nướng. Cho thêm mỡ hành và đậu rang tăng thêm độ ngon béo béo cho món nhum nướng càng ăn càng cuốn. Nhum biển được ví như nhân sâm bởi ngoài hương vị thơm ngon, còn có nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. 

Bún Kèn: Đây chắc hẳn là loại bún mà ít ai biết đến, từ tên gọi cho đến hương vị của món bún này cũng rất độc đáo. Bún Kèn thường được làm từ bún gạo, sợi bún nhỏ ăn kèm các loại rau thơm, rau răm và đu đủ bào sợi. Du khách đến Phú Quốc nhất định phải thử món ăn này nhé!

Ghẹ Hàm Ninh: Ghẹ ở đây có giá dao động từ 200.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ 1 Kilogram. Du khách nên chọn loại ghẹ có từ 6-7 con 1 kilogram vừa ăn mà còn ngon, ngọt, tươi.

Còi biên mai nướng: Là món ăn rất được lòng du khách bởi độ ngọt của còi biên mai, hoà cùng vị mặn của muối và vị cay của ớt làm cho món ăn trở nên đậm đà, đặc sắc đến khó cưỡng.

Lời Kết:

Trên đây Click Travel chia sẻ đến bạn về món ăn, nơi ở, phương tiện di chuyển và một vài nơi bạn nên đến khi du lịch Phú Quốc. Bài viết chắc hẳn rất giúp ích cho bạn trước khi đặt chân đến hòn đảo ngọc này. 

 
 
Bài viết liên quan