Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms. Huệ Phương
    Tour Operator
    Ms. Huệ Phương Ms. Huệ Phương
    0934 789 348
  • Ms. Quế
    Sales Executive
    Ms. Quế Ms. Quế
    0975124121
  • Ms. Ngọc Quỳnh
    Sales Executive
    Ms. Ngọc Quỳnh Ms. Ngọc Quỳnh
    0948 846 531
  • Ms. Dung
    Sales Executive
    Ms. Dung Ms. Dung
    0363 879 745

Danh mục Tour

Thống kê truy cập

2
241
9782409

Ý kiến khách hàng

Du lịch Hà Giang - Mùa nào đẹp nhất

25/03/2023 03:37:16      178 lượt xem

Du lịch Hà Giang - Mùa nào đẹp nhất

Nhắc đến du lịch Hà Giang, không ai không biết đến những cung đường đèo uốn lượn và hình ảnh về ruộng bậc thang rực rỡ sắc vàng mùa lúa chín. Bên cạnh đó, Hà Giang còn sở hữu những cánh đồng hoa tam giác mạch cuốn hút mê hoặc lòng người.

Nghe đến đây, chắc hẳn bạn đã lên kế hoạch cho chuyến đi du lịch Hà Giang gần nhất sắp tới cùng những người bạn thân thương. Nhưng bạn chưa biết phải lên kế hoạch cho chuyến đi Hà Giang như thế nào? Hãy để Click Travel chia sẻ về vùng đất núi đèo trùng điệp này nhé!

1. Đôi nét về Hà Giang

Hà Giang được thiên nhiên ưu ái ban tặng một vẻ đẹp từ núi - rừng - sông xen kẽ trùng điệp và hệ sinh thái đa dạng. Tạo nên một bức tranh phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng đầy thơ mộng. Đây là tỉnh thuộc phía Đông Bắc của Việt Nam có miền khí hậu ôn hoà với tổng diện tích 7.884,37 km2.

Nếu miền Tây Bắc thu hút khách du lịch bởi Lào Cai - Sapa thì tỉnh Hà Giang thuộc miền Đông Bắc đang ngày càng được nhiều du khách biết đến với cảnh sắc thiên nhiên đẹp tuyệt mỹ. Vùng đất này rất thích hợp cho du khách đam mê khám phá những vẻ đẹp hoang sơ, núi rừng rất thơ mộng.

Vì Hà Giang đẹp đến thế nên bạn hãy dành thời gian cho chính bản thân đến đây khám phá và trải nghiệm tất tần tật về Hà Giang nhé! 

2. Du lịch Hà Giang qua các mùa

2.1. Mùa xuân

Từ tháng 1 đến tháng 3, Hà Giang rực rỡ với muôn vàng màu sắc từ hoa cải vàng, hoa đào hồng, hoa mận trắng. Chính vì những cánh đồng hoa đủ màu sắc này, Hà Giang trở thành nơi thu hút khách nhất vào mùa xuân. Du khách đến đây tận hưởng và ngắm nhìn một cách mãn nhãn nhất những cánh đồng hoa mà chỉ Hà Giang mới đẹp đến như vậy.

Vào mùa xuân, nơi đây cũng tổ chức nhiều lễ hội đặc sắc đậm nét riêng của chính vùng đất Đông Bắc. Bạn có thể chọn mùa xuân để đến Hà Giang vừa được tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ lại còn được tham gia các lễ hội nổi bật nhất phố núi. 

2.2. Mùa hạ

Bên cạnh mùa xuân rực rỡ muôn sắc hoa thì mùa hạ cũng có những nét đặc sắc thu hút khách du lịch bởi lễ hội chợ Tình Khâu Vai vào mỗi tháng 4 tại Hà Giang. Lễ hội chợ Tình Khâu Vai là nơi để những người sau bao năm xa cách có thể trở về tìm lại nhau hay những mối tình trắc trở sẽ có được cuộc trò chuyện tâm tình mà hiểu nhau hơn.

Tháng 5 - 6 là khoảng thời gian những thửa ruộng bậc thang vào mùa nước đổ bà con đồng bao bận rộn cho mùa vụ mới. Bạn sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp Hà Giang khác lạ qua hình ảnh phản chiếu thiên nhiên xuống mặt ruộng bậc thang. Đến với Hà Giang vào thời điểm mùa hạ, bạn sẽ được hòa mình vào núi rừng hùng vĩ xanh tươi, mát mẻ cùng không khí tấp nập khi vào mùa. 

Những thửa ruộng bậc thang như đang gối mình lên nhau đón nước đổ xuống từ trên đỉnh núi trông thật lung linh thu hút biết bao nhiêu đôi chân không mỏi. Hãy cùng Click Travel đến Hà Giang để tận hưởng cảnh sắc thiên nhiên nơi đây bạn nhé!

2.3. Mùa thu

Vào mùa thu hoạch vụ mùa của các bác nông dân, vì thế khi đến Hà Giang du khách tận mắt ngắm nhìn và check in với những ruộng bậc thang vàng óng. Nơi đây như khoác lên mình một chiếc áo mới đẹp tựa bức tranh đầy hữu tình. 

Du khách nên chọn mùa thu để đến Hà Giang, thời điểm đẹp nhất của những thửa ruộng bậc thang nhưng cũng gặp chút trở ngại vì bắt đầu xuất hiện những cơn mưa bất chợt. Dù thế nào cũng không làm chùn đôi chân của du khách đúng không nào.

2.4. Mùa đông

Tháng 10, 11, 12 là thời điểm những vườn hoa tam giác mạch, hoa cải vàng nở. Mặc dù hoa tam giác mạch không chỉ mỗi Hà Giang trồng nhưng khi đến đây chắc hẳn bạn sẽ nhận thấy rằng không nơi nào có hoa tam giác mạch đẹp đến vậy. Hoa tam giác mạch bắt đầu nở vào tháng 10, đẹp nhất vào tháng 11, chính vì thế tháng 12 là tháng cuối cùng trong năm mà bạn được ngắm loài hoa này.

Ngoài ra, vào tháng 12 du khách còn có cơ hội thưởng thức những món ăn được chế biến từ hạt tam giác mạch như: Chè lam tam giác mạch, bánh và rượu tam giác mạch… lạ lẫm với chúng ta quá phải không ạ? Vậy tại sao không booking ngay một chuyến Hà Giang bạn nhỉ?

 

3. Phương tiện di chuyển đến Hà Giang

Việc di chuyển đến Hà Giang cũng như mọi tỉnh thành khác, tuy nhiên Hà Giang hiện chưa có sân bay. Vì thế du khách có thể lựa chọn bay đến sân bay Nội Bài và di chuyển bằng xe khách hoặc xe máy đến Hà Giang.

Click Travel cũng là một Công ty chuyên về các dịch vụ tour du lịch, đặt vé xe, vé máy bay, khách sạn cho du khách yên tâm có một chuyến đi du lịch thoải mái nhất.

3.1. Xe máy đến Hà Giang

Du khách lựa chọn xe máy từ Hà Nội đến Hà Giang sẽ mất khoảng 6-7 giờ đồng hồ khá phù hợp để bạn chinh phục những cung đường đèo nơi đây. Tuy nhiên, bạn phải thật cẩn thận vì đường lên Hà Giang quanh co, nguy hiểm.

 

3.2. Lựa chọn xe khách từ Hà Nội

Từ Hà Nội đến Hà Giang khoảng 300km, việc chọn xe khách cũng là lựa chọn sáng suốt vì bạn có nhiều thời gian nghỉ ngơi trên xe khách để chuẩn bị cho hành trình khám phá vùng đất Hà Giang. Và giá vé dao động 200.000 VNĐ - 350.000VNĐ, vừa túi tiền của nhiều du khách.

4. Du lịch Hà Giang và những điểm nghỉ ngơi

Có lẽ Hà Giang đang trong thời điểm ngày càng phát triển, nên nơi đây vẫn còn thưa thớt resort. Nhưng khi đến Hà Giang, chắc chắn phải kể đến là P’apiu resort ẩn mình trên đỉnh núi xanh ngút ngàn. P’apiu resort được xây dựng trong 7 năm, lấy ý tưởng khu nghỉ dưỡng cho các cặp đôi

Bên cạnh đó, du khách còn có 2 sự lựa chọn là Trường Xuân Resort gần khu vực trung tâm và Hoàng Su Phì Lodge nằm giữa thiên nhiên dành cho bạn muốn khám phá không gian xanh.

Hoặc du khách có thể chọn cho mình những khách sạn để lưu trú cho chuyến đi lần này như Phoenix, Hà Giang Historic House, Huy Hoàn. Đây là những khách sạn có lượt đánh giá cao, từ 2-3 sao với mức giá vừa túi tiền nhưng đầy đủ và tiện nghi. Ngoài ra, tại Hà Giang còn có nhiều loại hình cư trú Homestay dành cho các bạn trẻ muốn có trải nghiệm và gần gũi với thiên nhiên hơn. Một số Homestay bạn tham khảo: Dao LOdge Homestay, Hà giang Homestay, Eco Homestay, Vá’s Homestay, Bụi Homestay…

Lưu ý: Du khách nên đặt phòng trước tránh tình trạng hết phòng nhất vào những mùa du lịch cao điểm tại Hà Giang. Click Travel sẽ giúp bạn trong việc tư vấn và đặt phòng, chúng tôi luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, vì thế sẽ lựa chọn những địa điểm tiện lợi, hợp túi tiền bạn nhất. 

Lời kết

Du lịch Hà Giang gần đây rất được nhiều du khách lựa chọn bởi vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng trùng điệp nơi đây. Thu hút nhất là giới trẻ hiện nay muốn đi khám phá và trải nghiệm vùng đất với nhiều cung đường đèo uốn lượn cùng những cánh đồng hoa bất tận. Liên hệ ngay với Click Travel qua số điện thoại 0984 655 211 - 0934 789 348 để được tư vấn và đặt lịch cho chuyến du lịch Hà Giang thưởng ngoạn tất tần tật cảnh sắc vùng cao phía Bắc Tổ Quốc.

 

Bài viết liên quan