Slide
Slide
Slide

Hỗ trợ trực tuyến

  • Ms. Huệ Phương
    Tour Operator
    Ms. Huệ Phương Ms. Huệ Phương
    0934 789 348
  • Ms. Quế
    Sales Executive
    Ms. Quế Ms. Quế
    0975124121
  • Ms. Ngọc Quỳnh
    Sales Executive
    Ms. Ngọc Quỳnh Ms. Ngọc Quỳnh
    0948 846 531
  • Ms. Dung
    Sales Executive
    Ms. Dung Ms. Dung
    0363 879 745

Danh mục Tour

Thống kê truy cập

3
247
9782415

Ý kiến khách hàng

Du lịch Đà Lạt nên đi mùa nào đẹp nhất

16/11/2022 09:34:55      193 lượt xem

 

DU LỊCH ĐÀ LẠT NÊN ĐI MÙA NÀO TRONG NĂM  

Một câu hỏi thường gặp nhất trước mỗi chuyến đi : " du lịch Đà Lạt mùa nào đẹp nhất ? ", để giải đáp những thắc mắc, hãy cùng Click Travel khám phá để biết được, Đà Lạt vào mùa nào là đẹp nhất nhé!

1. Du lịch Đà Lạt tháng 1 - tháng 4 

Đầu năm là lúc Đà Lạt vào mùa Xuân, nơi nơi muôn hoa khoe sắc, đây là thời điểm rất thích hợp dành cho những người có tín đồ mê hoa.

Mùa hoa Anh Đào - Đặc trưng cho sắc xuân Đà Lạt 

Từ lâu, hoa anh đào được xem là điềm báo cho mỗi dịp Tết đến xuân về, mỗi khi đào nhú nhí từng búp hoa nhỏ, báo hiệu một mùa xuân ấm áp chuẩn bị tràn về nơi thành phố xinh đẹp này. Hoa anh đào nở rộ từ đầu năm đến tận tháng 3, mỗi đợt hoa nở, Đà Lạt lại hiện lên như một bức tranh tuyệt đẹp. Ở đây người ta rất chuộng anh đào, khắp nơi đâu đâu cũng thấy, ngay trung tâm thành phố họ trồng đến gần 3000 cây, tập trung nhiều nhất ở Hồ Xuân Hương, đường Trần Hưng Đạo, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Đường Lê Đại Hành và đường lên Thiền Viện Trúc Lâm. Sự phối hợp hài hòa giữa những cảnh vật đơn sơ, mộc mạc cùng những cánh hoa mai anh đào rung rinh trước gió tạo nên một khung cảnh khiến con người ta không khỏi nhớ nhung, bồi hồi. 

Tour Đà Lạt giá rẻ tại đây: https://clicktravel.com.vn/

Hoa Ban Trắng - điểm nhấn mới lạ của thành phố ngàn hoa 

Vốn dĩ là đặc trưng của núi rừng Tây Bắc - Hoa Ban Trắng đã trở thành cảnh vật lạ xuất hiện rất nhiều ở Đà Lạt. Những bông hoa trắng muốt với hình dáng bé nhỏ xinh xinh giữa bầu trời xanh mướt, người ta ví nó như những hạt tuyết trắng treo lơ lửng trên bầu trời. Một khung cảnh hết sức lãng mạn mà bạn không nên bỏ qua khi ghé tham Đà Lạt mùa này.

Mimosa - rực rỡ như ánh nắng ban mai Đà Lạt  

Từ tháng 2 đến tháng 4, khách du lịch không khỏi xao xuyến với cảnh tượng ngàn đóa Mimosa nở rực giữa tiết trời se se lạnh, nó biểu tượng cho một tình yêu không trọn vẹn, thế nhưng Mimosa vẫn khoác lên mình một sự vui tươi mỗi khi người ta nhìn thấy nó, loài hoa như biểu tượng của ánh nắng mặt trời, không phải là nắng nhưng vẫn có thể chói chang. 

Kham khảo tour du lịch giá rẻ tại đây: https://clicktravel.com.vn/

Hoa phượng tím - Loài hoa mang nét buồn trầm lặng 

Người ta thường nghĩ màu tím sẽ là biểu tượng cho sự trầm lắng, buồn bã, đúng là như thế, mỗi mùa phượng nở, thành phố này như chìm vào không gian tĩnh lặng, không ồn ào, không náo nhiệt, mọi thứ cứ êm đềm như chính màu sắc hoa đang mang trong mình. Thế nhưng, phượng tím vẫn thật thơ như nét đẹp bên trong nó, đẹp dịu dàng, đẹp da diết, đẹp kiểu nhớ nhung, bùi ngùi. Nếu ai có lỡ yêu cái buồn của phượng tím thì không nên bỏ lỡ cảnh vật này vào những tháng 3 tháng 4 hàng năm nhé.

2. Du lịch Đà Lạt tháng 2 đến tháng 9 

Không như những vùng miền khác trên đất nước Việt Nam, tháng mà người ta phơi người cũng héo thì Đà Lạt lại chuyển đông, cái mùa này, Đà Lạt lạnh lắm. Cũng rất khác với mùa Đông miền Bắc rét đậm rét hại, mưa mù trời, cũng không giống cái Đông của miền Trung dầm dề toàn thiên tai bão lũ, thành phố này mưa cũng mang một nét rất riêng biệt, là những giọt cứ tí tách nhẹ nhàng rơi, lãng mạn lắm. Mùa này, đặc sản mây giăng kín lối sẽ dày đặc xuất hiện, nếu muốn săn mây bạn nên dậy thật sớm vào lúc 4 giờ, đảm bảo rằng, khoảng khắc này sẽ làm bạn nhớ suốt đời bởi nó hư ảo lạ lùng. 

Còn nếu, bạn chọn Đà Lạt là nơi nghĩ dưỡng để tạm gác lại những công việc áp lực thường ngày, bạn muốn quên đi những bộn bề của cuộc sống, thì Đà Lạt của tháng 5 đến tháng 9 là thời điểm cực kì thích hợp. Chỉ cần một quán cafe, một tách trà nhỏ, ngồi nhâm nhi cafe uống trà và ngắm trời đang mưa cũng đủ xua tan mọi muộn phiền. 

Với mùa này, đặc sản Đà Lạt là thứ khiến nhiều người say đắm nhất, thật tuyệt vời nếu được ngồi bên nồi lẩu gà lá é, hay lẩu bò Ba Toa, bánh tráng nướng,.. giữa tiết trời mưa rả rích, se se lạnh.

3. Du lịch tháng 10 đến tháng 12

Nhiều người nói mùa này là thời điểm lí tưởng để đặt chân đến Đà Lạt, để tận hưởng cái lạnh tê tái mà người ta vẫn hay nhắc, hay để rong ruổi khám phá mọi ngách ngách, mọi lối nhỏ nơi đây.

Mùa hoa dã quỳ nở rộ

Mùa này, trăm hoa đua sắc, mùa mà Đạt Lạt khoác lên đủ màu các loại hoa. Trong đó, dã quỳ là loại hoa đặc biệt được nhiều người yêu thích. Vốn dĩ, nó chỉ là một loài hoa dại ven đường, vậy mà hoa lại mang trong mình vẻ đẹp tiềm tàng khiến ai cũng mê mẩn khi nhìn thấy. Để tận hưởng được vẻ đẹp của mùa này các chúng ta nên đến đồi cây mộng mơ Đà Lạt. Nơi đây sẵn sàng cho các bạn những tấm hình đẹp ngất ngây. Toàn bộ khung cảnh  nơi đây cho tất cả chúng ta cảm nghĩ hoang vu,bình yên đến lạ. Nếu bạn đã tới Đà Lạt thì hãy thử một lần ghé chân nơi đây nhé!

Mùa lễ hội cỏ hồng

Cỏ hồng thường xuất hiện vào những ngày đầu đông tháng 11. Du khách đến đồi cỏ hồng vào thời gian nào trong ngày cũng đều được chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh, rực rỡ này. Khi mặt trời vừa lên, những giọt sương sớm còn vương nhẹ lên những cánh cỏ bé xíu tạo thành một đồi cỏ phơn phớt hồng, hệt như những bông tuyết giữa trời Âu. Vẻ đẹp của đồi cỏ hồng trong sớm mai đẹp đến lạ kì. Trời tan sương cũng là lúc sắc hoa cỏ hồng hiện rõ lên như một tấm chăn hồng đậm bao phủ lên cả quả đồi. 

Đà Lạt đúng là mảnh đất tình, tình từ cái không khí se se lạnh cho đến những mùa hoa ngập tràn sắc hương, rồi len lỏi vào từng hàng quán, căn nhà nhỏ xinh. Cho nên câu trả lời du lịch Đà Lạt nên đi mùa nào sẽ là tùy vào sở thích và mong muốn của mỗi người. Bởi mỗi mùa Đà Lạt lại khoác lên mình một vẻ đẹp riêng hợp với từng người khác nhau. 

Bài viết liên quan